5. “Từ tốt đến vĩ đại" - Vì sao một số công
ty làm được còn một số khác thì không của Jim Collins
Trong cuốn sách này, Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh
nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh
tốt. Tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành
công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách
này.
6. “Con bò tía” của Seth Godin
“Purple Cow, New Edition: Transform Your Business by Being Remarkable”
là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong thị trường hiện
nay.
Nếu bạn đang muốn
xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi
bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
7. “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie
Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh
hưởng của một người tới những người xung quanh.
Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân
tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.
Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh
doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.
8. “7 thói quen của người thành đạt” của Stephen
Covey
Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn
sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay.
Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách
thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất.
Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn
chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp
tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).
9. Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki
Cuốn sách này rất
phù hợp cho tất cả những
người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ cung cấp cho họ một nền giáo
dục tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp nào.
Về cơ bản cuốn
sách kể về câu chuyện cuộc
sống của hai người cha: Một
người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp,
thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.
Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và
người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách
đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn
ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của
Kiyosaki.
Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn
tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét